วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ใบบัวบกสมุนไพรรักษาสิว

ใบบัวบกสมุนไพรรักษาสิว ได้เพราะสรรพคุณ ของใบบัวบก ช่วยรักษาผิวหนังเป็นด่างขาวช่วยเสริม


สร้างและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยต่อต้านการเสื่อมของเซลล์ต่างๆในร่างกาย และยังมี ช่วยบำรุงและรักษาสายตา ฟื้นฟูรอบดวงตา เพราะบัวบกมีวิตามินเอสูง

ใบบัวบกสมุนไพรรักษาสิวฝ้ามีดังต่อไปนี้

นำใบบัวบกมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นนำไปปั่นผสมกับน้ำสะอาดจนเป็นเนื้อเดียวกัน เหยาะน้ำผึ้งลงไปนิดหน่อยสัก 1-2 หยด การปั่นนั้นให้ปั่นจนเนื้อของใบบัวบกนั้นละเอียดผสมกับน้ำจนข้นเป็นเนื้อเดียวกัน เอาไปกรองส่วนที่เป็นกากออกเอาแต่เนื้อที่ละเอียด จากนั้นเราจะได้เนื้อครีมใบบัวบกที่สามารถนำไปใช้พอกหน้าได้ โดยการใช้งานให้นำเอาเนื้อครีมที่ได้นั้น พอกทาที่บริเวณใบหน้า ทิ้งไว้สักประมาณ 15-20 นาที ก่อนนอน จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำสะอาด ทำอย่างนี้เป็น
ทำเป็นประจำ สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ฝ้าที่ใบหน้านั้นก็จะเริ่มจางลง หรืออาจจะหายไปได้ โดยขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน
อีกวิธีหนึ่งที่นิยมใช้กันมากคือ นำมาทำเป็นน้ำยาล้างหน้าไปเลย
         
วิธีทำก็คือการนำเอาใบบัวบกมาปั่นรวมกับน้ำสะอาดหรือน้ำอุ่น ปั่นให้แหลกละเอียดจนใบบัวบกกับน้ำนั้นกลืนเป็นเนื้อเดียวกันที่มีลักษณะข้น จากนั้นยกลงใช้ผ้ากรองเอากากออกให้หมดเหลือแต่น้ำเอาไว้ แค่นี้เราก็จะได้น้ำยาใบบัวบกสำหรับการทำความสะอาดตามผิวหน้า รูขุมขนแล้วค่ะ ส่วนวิธีใช้ก็ไม่ยากแค่เอาสำลีหรือผ้าสะอาดมาชุบที่น้ำใบบัวบกที่ได้จากนั้นนำไปทาที่บริเวณใบหน้าและเช็ดให้ทั่ว ทำอย่างนี้เป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง สรรพคุณของใบบัวบกจะเป็นตัวเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเซลล์เม็ดผิว



วิธีใช้น้ำมันบัวบก

ใช้น้ำมันที่ได้นำมาชโลมเส้นผม แล้วนวดให้ทั่วหนังศีรษะ
นวดเสร็จแล้วให้หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที
ครบเวลาแล้วให้สระผมด้วยน้ำอุ่นพร้อมแชมพูตามปกติ เป็นอันเสร็จ
น้ำมันบัวบก สรรพคุณช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผม ช่วยทำให้เส้นผมดกดำ แก้ปัญหาผมร่วง ผมหงอกก่อนวัย

1 ความคิดเห็น: